[Q&A] Có nên mua máy hút ẩm nội địa Nhật không?

0
355
Có nên mua máy hút ẩm nội địa nhật
Có nên mua máy hút ẩm nội địa nhật?

Trên thị trường Việt Nam máy hút ẩm rất nhiều, đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Nguồn gốc xuất xứ chủ yếu từ các nước như Đức, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản… Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật được người Việt săn lùng. Vậy có nên mua máy hút ẩm nội địa Nhật?

Như thế nào là máy hút ẩm nội địa Nhật?

Mọi người thường dùng cái tên hàng nội địa Nhật để nói về những thiết bị điện tử được sản xuất trong nước Nhật. Những sản phẩm đó được tạo ra để cho người dân Nhật Bản sử dụng. Máy hút ẩm cũng như thế, chỉ được sản xuất và phân phối trong nước. Những sản phẩm đó đáp ứng nhu cầu và chất lượng của người dân.

Có nên mua máy hút ẩm nội địa nhật
Có nên mua máy hút ẩm nội địa nhật?

Ngoài ra để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng Nhật Bản mặt hàng này không được xuất khẩu ra nước ngoài. Đúng như tên gọi thì tính năng chính của nó là để hút ẩm, khi nào bình chứa đầy sẽ tự động ngắt. Bên cạnh đó, nó còn cho phép người dùng có thể tự điều chỉnh độ ẩm theo ý muốn. 

Hiện tại trên thị trường, máy hút ẩm Nhật Bản chia thành 2 loại: điều khiển cơ và điều khiển điện tử. Thường thì loại điều khiển bằng điện tử sẽ có giá cao hơn. Bởi tính năng hay tốc độ quạt được tăng lên cho hiệu suất hút ẩm cao hơn. Không chỉ thế còn tích hợp thêm tính năng hẹn giờ tắt, thanh lọc không khí cực hiện đại. Những căn phòng nào có diện tích khoảng 30m2 rất phù hợp.

Cách phân biệt máy hút ẩm nội địa Nhật

Tại Việt Nam, máy hút ẩm của Nhật đang chia thành hai loại khác nhau. Đó là máy hút ẩm Nhật xuất khẩu và máy hút ẩm nội địa Nhật hay còn gọi là máy hút ẩm Nhật bãi. Tuy nhiên có nhiều người có sự nhầm lẫn giữa hai dòng sản phẩm này. Cứ tưởng mua tại Nhật thì chính là Nhật nội địa nhưng không phải như thế. 

Có nên mua máy hút ẩm nội địa nhật
Không phải ai cũng có thể phân biệt các chủng loại máy khác nhau

Dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn cách nhận biết hàng nội địa Nhật một cách đơn giản. 

Máy hút ẩm nội địa Nhật 

  • – Thiết bị sản xuất chỉ để tiêu thụ trong nước. 
  • – Tất cả những thiết kế trên máy đều có cấu tạo, tính năng thích hợp dành cho người Nhật. 
  • – Người Nhật thường rất thực tế trong mọi vấn đề nên sản phẩm cũng có hình thức dễ nhìn, đơn giản. Mọi thứ liên quan đến máy đều có tính thực dụng. 
  • – Thường khi về đến Việt Nam những mặt hàng này đã cũ không còn nguyên đai, nguyên kiện. 
  • – Vì là hàng đã qua sử dụng nên bên ngoài nhìn có phần cũ hơn. Nhiều bộ phận trong máy đã được thay thế sửa lại. 

Máy hút ẩm hàng Nhật xuất khẩu  

Có nên mua máy hút ẩm nội địa nhật
Những chiếc máy xuất khẩu thường được đóng nguyên đai, nguyên kiện
  • – Mặt hàng chỉ để phục vụ người dân ở nơi mà nó được nhập về. 
  • – Để phù hợp với nhu cầu thị trường nơi xuất khẩu thì máy móc này được điều chỉnh về cấu tạo cũng như thiết kế. 
  • – Hầu như các mặt hàng xuất khẩu ra các nước sẽ trau chuốt hơn về bao bì sản phẩm. 
  • – Tất cả máy móc, linh kiện đều là hàng mới hoàn toàn, được đóng thùng nguyên đai, nguyên kiện. 

Liệu máy hút ẩm nội địa Nhật có thực sự tốt? 

Người Việt Nam thì thường rất sính ngoại, nhất là các mặt hàng điện tử. Liệu rằng cứ là hàng ngoại thì có tốt thật hay không? Hãy cùng điểm qua một số ưu – nhược điểm của máy hút ẩm nội địa Nhật. 

Ưu điểm 

Về chất lượng của sản phẩm 

Bản tính của người Nhật cẩn thận và chắc chắn nên sản phẩm nội địa phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn khắt khe đã đưa ra. Nếu hàng nội địa chưa bị thay đổi về vật liệu, linh kiện sản xuất thì không thua kém gì sản phẩm xuất khẩu. 

– Công suất mạnh mẽ đạt tiêu chuẩn

Trên máy hút ẩm nội địa công suất cực mạnh nên gây ấn tượng với người tiêu dùng. Ví dụ vào mùa xuân khi nhiệt độ lên đến 30 độ và độ ẩm lên cao đến 80%. Máy sẽ cho công suất hút ẩm cao hơn gấp 1,5 lần những gì đã ghi trên bao bì.

Có nên mua máy hút ẩm nội địa nhật
Công dụng của nó không có gì khác với dòng thông thường

– Khả năng vận hành ổn định 

Gần như tất cả mặt hàng này đều vận hành hết sức êm ái, không tạo ra tiếng ồn động cơ. Vậy nên rất thích hợp với những địa điểm cần có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi hay làm việc như: bệnh viện, phòng ngủ hay văn phòng… 

– Đi kèm nhiều tính năng cực hữu ích 

Bên cạnh tính năng hút ẩm cực mạnh, trên máy còn trang bị các tính năng tiện lợi khác như: 

  • Độ ẩm đạt mức lý tưởng máy sẽ dừng hoạt động. 
  • Tự động cảnh báo và có khuyến nghị độ ẩm sao cho phù hợp nhất với người dùng. 
  • Tích hợp tính năng tạo ion âm có tính khử khuẩn cao đem đến không khí tốt cho người dùng. 
  • Hoạt động thay chức năng của máy sấy khô quần áo. 
  • Những chiếc máy mới sản xuất gần đây còn tạo ra được cả khí nóng và lạnh phục vụ nhu cầu làm mát khi hè đến. Giúp phòng ấm áp khi đông về gần giống như máy sưởi. 

– Cho khả năng tiết kiệm điện 

Có nên mua máy hút ẩm nội địa nhật
Những sản phẩm này được người tiêu dùng ưa thích bởi tính tiết kiệm điện của nó

Mọi đồ có xuất xứ từ Nhật đều được đánh giá cao vì thiết bị đều rất thực tế. Chính vì thế nên những các mặt hàng điện tử sẽ thường tiết kiệm điện năng cho gia đình. Trên máy trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng. 

Khác với những thiết bị xuất xứ từ châu Âu hay Trung Quốc, máy hút bụi nội địa Nhật vừa cho hiệu quả cao nhưng công suất tiêu thụ chỉ ở mức 200 – 300W. 

Nhược điểm 

Có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại kha khá những nhược điểm cần phải cân nhắc. 

  • – Là thiết bị sản xuất phục vụ nhu cầu người Nhật nên ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Bình thường không sao nhưng khi cần sửa chữa hay bảo dưỡng gặp nhiều khó khăn. 
  • – Nguồn điện đầu vào ở nước ta đều là 220V còn máy hút ẩm nội địa Nhật đều là 110V. Muốn sử dụng thì phải trang bị một máy biến áp để điều chỉnh phù hợp. 
Có nên mua máy hút ẩm nội địa nhật
Ngôn ngữ trên máy hoàn toàn là tiếng Nhật nên gây khó khăn khi sử dụng
  • – Hầu như mặt hàng nội địa này đều là hàng đã qua sử dụng được thanh lý rồi mang về Việt Nam. Nhiều máy còn bị hỏng và linh kiện bên trong thay đổi nên chất lượng không đảm bảo. 
  • – Không có chế độ bảo hành chính hãng khi xảy ra hỏng hóc như máy hút ẩm xuất khẩu. 
  • – Sản phẩm nội địa khó tìm được linh kiện và và phải thợ giỏi mới sửa được. 

Có nên mua máy hút ẩm nội địa Nhật? 

Với những thông tin điểm qua bên trên chắc hẳn mỗi người đã có cho mình những đáp án của câu hỏi: “Có nên mua máy hút ẩm nội địa Nhật không?”. Thiết bị này có khá nhiều ưu điểm có thể thuyết phục mọi người lựa chọn.

Đặc biệt, giá cả khá hợp lý chỉ dao động trong khoảng 3 – 6 triệu đồng. Phù hợp với những ai có ngân sách vừa phải. 

Có nên mua máy hút ẩm nội địa nhật
Cần chọn những nơi uy tín nếu chọn mua máy hút ẩm nội địa

Tuy nhiên, phải chọn những nơi uy tín để mua sản phẩm. Bởi hiện tại trên thị trường có nhiều máy móc bị tráo linh kiện bên trong khiến chất lượng không tốt. Hơn hết để đảm bảo mọi người nên mua những sản phẩm nhập khẩu. Đề phòng nhiều khi bị hư hỏng có thể đem đi bảo hành.

Nhiều người khi nghe đến máy hút ẩm nội địa Nhật chưa hiểu hết về sản phẩm. Qua bài viết này chắc hẳn đã biết thêm thông tin và trả lời được câu hỏi: “Có nên mua máy hút ẩm nội địa Nhật?”. Dù là hàng nhập khẩu hay nội địa thì trước khi mua người tiêu dùng cũng nên cẩn thận.